อึ่ง! ทึ่ง! ทำได้ไง? หนุ่มใหญ่สร้างเกาะลอยได้ด้วยขวดพลาสติก 150,000 ใบ พร้อมระบบพึ่งพาตนเองแบบไม่ง้อใคร

อึ่ง! ทึ่ง! ทำได้ไง? หนุ่มใหญ่สร้างเกาะลอยได้ด้วยขวดพลาสติก 150,000 ใบ พร้อมระบบพึ่งพาตนเองแบบไม่ง้อใคร



        ศิลปินชาวอังกฤษสร้างเกาะลอยได้บนขวดพลาสติก 150,000 ใบ พร้อมด้วยพลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์ ระบบเก็บเกี่ยวน้ำฝน ถังหมักในห้องน้ำ และยังมีพื้นที่สีเขียวในเม็กซิโก 

ย้อนกลับไปในปี 1998 ศิลปินชาวอังกฤษนามว่า ริชาร์ต โซวา ได้สร้างสรรค์ผลงานอันยิ่งใหญ่ด้วยการสร้างเกาะลอยได้ที่ให้ชื่อว่า “Spiral island “ บนถุงตาข่ายขวดพลาสติกจำนวน 250,000 ใบ รองรับด้วยโครงสร้างไม้อัดและไม้ไผ่ พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวปลูกพืชได้บนทะเลสาบในเม็กซิโก 

ด้วยโครงสร้างบ้าน 2 ชั้น ประกอบไปด้วยเตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ ถักหมักของเสียในห้องน้ำ และระบบพึ่งพาตนเองอย่างครบครัน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ในปี 2005 เกาะแห่งนี้นั้นได้ถูกทำลายลงด้วยพายุเฮอริเคนเอมิลี่ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ทุกอย่างต้องจบสิ้นไปด้วย เมื่อในปลายปี 2007 ริชาร์ต ได้สร้างสรรค์เกาะมหัศจรรย์ขึ้นอีกครั้งบนน่านน้ำ "Isla Mujeres"

ซึ่งเกาะแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า “Joyxee Island” บนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 เมตร และขยายออกไปเป็น 25 เมตร พร้อมด้วยพืชพรรณและป่าโกงกางที่เติบโตขึ้น 

โดยเกาะแห่งใหม่นั้นประกอบไปด้วยบ้านที่มีระบบพึ่งพาตนเองด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์เช่นเดียวกัน พร้อมทั้งระบบพลังงานคลื่นเพื่อการซักผ้า รวมถึงถักหมักในห้องน้ำ ระบบเก็บเกี่ยวน้ำฝน พื้นที่สีเขียวที่ประกอบไปด้วยน้ำตก ลำธาร 2 บ่อน้ำ บนขวดพลาสติกทั้งสิ้น 150,000ใบ 











ที่มา http://www.energysavingmedia.com/news/page.php?a=10&n=15&cno=6122

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น